วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ติดฟิล์มกันร่องรอยมือถือแบบกระจก ทำให้หน้าจอของ iPhone 6 แตกได้มาจริงๆหรือไม่?



โดยที่คุณ vars เปิดเผยว่า เฟุ้งเฟื่องกฟิล์มนิรภัย เหรอฟิล์มกระจก ที่รู้จักกันดีอยู่ ซึ่งเลือกระฉ่อนกยี่ห้อที่แพงที่สุดในร้าน นำมาติดบนหน้าจอ iPhone 6 ที่ได้ฟรีจากทางบริษัท

ซึ่งระหว่างที่กำลังติดฟิล์มอยู่นั้น คุณ vars พร้อมกับพนักงานในร้าน ได้ยืนดูขั้นตอนการติดตั้งอยู่ด้วยกัน แต่ในขณะที่ติดฟิล์มเสร็จ กับกำลังใช้นิ้วปาดให้เรียบ ปรากฏว่า เกิดเสียงดังเปรี๊ยะ กับหน้าจอแตกเป็นริ้วๆ (ตามภาพ)

ด้วยเหตุนี้จึง ทำให้คุณ vars เกิดข้อสงสัยว่า iPhone รุ่นที่กำลังใช้อยู่นั้น อาจจักมีปัญหาเรื่องของกระจกแต่เดิมอยู่แล้ว (เป็น defect ของเครื่อง)


ฉะนั้นพอติดฟิล์มกระจกลงไป แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟิล์มเรียบติด จึงทำให้กระจกที่มีปัญหาอยู่แล้วนั้นได้ แตกนั่นเอง พร้อมกับยืนยันว่า พนักงานที่ทำการติดฟิล์มนั้น ใช้นิ้วปาดเท่าเบาๆ เท่านั้น ไม่ได้กดแรงจนทำให้กระจกแตกได้แต่อย่างใด

งานนี้ คุณ vars จึงรีบนำ ไอโฟน6 ไปเคลมกับผู้ให้บริการรายหนึ่ง แต่ได้รับการไม่รับกลับ โดยให้เหตุผลว่า หน้าจอแตก ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการรับประกัน ทำให้บรรดาสมาชิกพันทิป แนะนำให้คุณ vars ไปเคลมกับทาง Apple Store เพราะว่าตรงเลยดีกว่า

แต่...งานนี้คงไม่มีใครรู้ว่า คุณ vars จะได้เครื่องใหม่มาใช้เหรอไม่ เพราะเจ้าตัวได้ขอปิดกระทู้ พร้อมด้วยไม่ขอออกความเห็นใดๆ อีกเลย ด้วยเหตุที่กระทู้ได้แตกความเห็นออกเป็น 2 ฝั่งครับ หนึ่งก็คือ เรื่องของการติดฟิล์มนั้น แล้วทำให้หน้าจอแตกนั้น และสองคือ เรื่องของการรับประกัน

ที่มา: http://hitech.sanook.com/1392997

ติดตามข่าวไอโฟน ไอโฟน 6 ไม่ก็ข่าวไอทีอื่นๆ ได้ที่ :http://thaizones-hitech.blogspot.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น